Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định cuộc sống

Do mưa lớn từ thường nguồn sông Bưởi thuộc tỉnh Hòa Bình đổ về kết hợp với lũ trên sông Mã dâng lên đã làm cho nước trên sông Bưởi lên nhanh trở lại từ ngày 28 đến chiều 31/8 trên địa bàn huyện Thạch Thành đã gây ngập lụt lần thứ 3 liên tiếp từ đầu mùa lũ đến nay đối với 15/28 xã thị trấn.

Nước lũ lên cao đã gây ngập lụt hơn 1.500 nhà dân, thiệt hại lớn đến tài sản, lúa, mía và hòa màu của nhân dân. Nhằm chia sẻ  khó khăn với người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ trong những ngày vừa qua. Ngày 4/9, Đại tá Phan Văn Sỹ, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ tư lệnh Quân khu 4 làm trưởng đoàn cùng đoàn cán bộ chiến Bộ tư lệnh Quân khu đã đến thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ một số hộ dân vùng bị ngập lụt nằng của xã Thành Kim.

Bộ tư lệnh Quân khu tặng quà hỗ trợ một số hộ dân vùng bị ngập lụt nằng của xã Thành Kim.

Về phía huyện Thạch Thành tham gia tiếp đoàn có đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Tại thôn 3, Tân sơn các đồng chí trong đoàn công tác  Bộ tư lệnh Quân khu 4 và lãnh đạo huyện Thạch Thành đã ân cần thăm hỏi, động viên nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam, chia sẻ khó khăn trước mắt sớm vươn lên ổn định cuộc sống. Tại đây các đồng chí trong đoàn đã trao những xuất quà gồm các nhu yếu phẩm như mì tôm, lương khô,…hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

Bộ tư lệnh Quân khu 4 và lãnh đạo huyện Thạch Thành trao quà cho gia đình bị thiệt hại sau lũ

Cùng ngày đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thành đã đến các xã Thành Vinh, Thanh Trực, Thành Tiến trực tiếp trao quà cho gồm mỳ tôm, lương khô hổ trợ ban đầu cho các hộ dân vùng bị ngập lụt. Trong đó xã Thành vinh 100 thùng mỹ tôm, 50 thùng lương khô, Thành Trực 100 thùng mỳ tôm, 70 thùng lương khô, xã Thành Kim 50 thùng mỹ tôm, 20 thùng lương khô và số lượng còn lại trao cho  nhân dân xã Thành Tiến.  Đây là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 quyên góp giúp đỡ nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

T/h: Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 16

    Đã truy cập: 2020748