Hội nghị tổng kết khen thưởng cho các tập thể, giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi và văn hoá cấp tỉnh bậc THCS năm học 2018 – 2019

Sáng ngày 24/5 UBND huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị tổng kết khen thưởng cho các tập thể, giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi và văn hoá cấp tỉnh bậc THCS năm học 2018 – 2019.

Dự Hội nghị có đồng chí  Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện; đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện và các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng trong năm học 2018 – 2019.

 Năm học 2018-2019, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND, ngành giáo dục và đào tạo huyện Thạch Thành đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt nhiều thành tích với số lượng và chất lượng học sinh giỏi ở các bậc, cấp học tăng.

 Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh bậc THCS toàn huyện có 90 em tham gia, trong đó đạt 45 giải, gồm 3 giải Nhất, 10 giải Nhì và 9 giải Ba, 23 giải Khuyến khích, xếp thứ 7/27 huyện thị, đứng đầu 11 huyện miền núi. Các trường THCS đạt giải nhất, nhì cao hơn năm trước.

 Năm học 2019-2020, ngành giáo dục và đào tạo huyện phấn đấu tạo sự ổn định, bền vững và nâng cao chất lượng học sinh giỏi từ các kỳ thi cấp tỉnh. Để đạt được mục tiêu trên, cấp ủy, chính quyền và toàn ngành tiếp tục đầu tư hạ tầng; điều chỉnh cơ chế chính sách cho giáo viên; phòng giáo dục nêu cao vai trò chủ động và sáng tạo trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; tăng cường huy động nhiều nguồn lực đóng góp để hỗ trợ và khen thưởng kịp thời.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những thành tích các thầy, cô giáo và các em học sinh đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2018 – 2019. Đồng thời trong thời gian tới, các nhà trường bám sát nhiệm vụ năm học để xây dựng, xác định rõ tiêu chí thi đua cho các cấp học, bậc học, thực hiện công khai dân chủ trong thi đua khen thưởng, có biện pháp phù hợp để thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp; phấn đấu có nhiều thầy cô giáo, cán bộ quản lý có chuyên môn giỏi, tâm huyết và trách nhiệm với nghề, phát huy cao nhất tiềm năng, trí tuệ, khơi dậy lòng nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và năng lực học sinh. Mỗi cán bộ giáo viên và học sinh cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc vai trò động lực của công tác dạy và học là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp đổi mới giáo dục, thực hiện thành công chiến lược giáo dục của Đảng. Đẩy mạnh phong trào thi đua tạo ra những bước chuyển biến mới trong công tác thi đua khen thưởng, thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn ngành, nhằm phát huy cao độ truyền thống thi đua" Dạy tốt, học tốt" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ động phát huy nhân rộng các điển hình tiên tiến ở các cấp học, bậc học.

T/h: Thu Hà – Quang trị

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 56

    Hôm nay: 1148

    Đã truy cập: 2036625