Sôi động thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2019 – 2020, cùng là thời điểm thị trường sách khoa khoa và đồ dùng học tập trở nên sôi động, những ngày này nếu chúng ta có dịp dạo quanh các cửa hàng kinh doanh sách vở, đồ dùng học sinh, xe đạp điện … không khí mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp.

Năm học mới 2019 - 2020, chương trình học trong sách giáo khoa chưa có thay đổi nên hầu hết các loại sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 đều là sách tái bản, tái bản có chỉnh sửa; giá bán sách cơ bản ổn định, có tăng nhưng không đáng kể giúp các bậc phụ huynh dễ dàng mua sách cho con.

Theo khảo sát của chúng tôi tại một số nhà sách trên địa bàn thị trấn Kim Tân hiện nay, một bộ sách giáo khoa chuẩn (trừ sách tham khảo) từ lớp 1 đến lớp 12 do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra chỉ có giá từ dưới 90.000 - 290.000 đồng/bộ. Cụ thể, bộ sách giáo khoa ở bậc tiểu học có giá bán dao động từ  148.000 – 155.000 đồng/bộ; bậc trung học cơ sở khoảng từ 158.700 – 197.500 đồng/bộ; bộ sách của bậc trung học phổ thông cũng chỉ từ 165.000- 185.000 đồng/bộ...

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các nhà sách, cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, nhất là những nhà sách lớn như Hiệu sách Nhân Dân, nhà sách Hùng Giang đã nhập về đầy đủ các mặt hàng đưa ra thị trường lượng sách giáo khoa rất dồi dào, bảo đảm đáp ưng nhu cầu mua của người dân. Vì vậy, người dân không lo chuyện khan hiếm, thiếu hụt sách giáo khoa.

Ngoài sách giáo khoa, các loại sách tham khảo, nâng cao cũng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, tìm mua cho con để mở rộng kiến thức và giúp cho việc học tập tốt hơn. Tuy nhiên, mặt hàng này rất đa dạng với nhiều loại sách, do nhiều nhà xuất bản cung cấp và giá cả cũng rất khác nhau.

Cùng với sách giáo khoa, các loại tập vở, đồ dùng học tập phục vụ cho năm học mới cũng rất phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại và đảm bảo chất lượng như ba lô, cặp sách, cặp kéo… Giá cả các mặt hàng rất đa dạng từ loại bình dân đến cao cấp giúp  cho các bậc phụ huynh có nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng. Đáng ghi nhận, trên thị trường các loại dụng cụ học tập được bày bán phần lớn là các sản phẩm được sản xuất ở trong nước với các nhãn hiệu nổi tiếng như: Fahasa, Vĩnh Tiến, Bến Nghé, Hồng Hà, Hải Tiến…

Bên cạnh đó một mặt hàng tốn khá nhiều tiền của bậc phụ huynh là xe đạp điện, xe máy điện; Với nhiều chủng loại, mẫu mã bắt mắt, giá dao động từ 7 triệu đến 15 triệu. Tuy nhiên các bậc phụ huynh cũng cần lựa chọn xe điện hợp lí về lứa tuổi và tuân thủ các quy định của pháp luật về độ tuổi được phép đi xe máy điện, nhất là học sinh bậc THPT.

Với sự đa dạng về hàng hóa, sự ổn định về giá cả cùng với  những chương trình khuyến mãi sẽ giúp phụ huynh có nhiều lựa chọn tốt khi mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con em vào năm học mới./.

T/h: Mai Phượng-Thu Hà

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 327

    Đã truy cập: 2035804