Huyện Thạch Thành chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, 34.946 học sinh của huyện Thạch Thành sẽ bước vào lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đến thời điểm hiện tại, ngành Giáo dục huyện đang tập trung triển khai các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới, tất cả đều khẩn trương, tích cực, đảm bảo cho học sinh được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt nhất.

Năm học 2019-2020, tổng số trường lớp trên địa bàn huyện Thạch Thành cơ bản được giữ ổn định với tổng số 96 trường học và 28 trung tâm học tập cộng đồng. Hiện nay phòng giáo dục đang tham mưu với UBND huyện về sát nhập trường tiểu học với THCS tại hai xã Thạch Tân và Thạch Định.

Năm học mới này huyện Thạch Thành tuyển mới 1.452 học sinh cấp mầm non, 3.007 học sinh lớp 1, 2.079 học sinh lớp 6 và 1.344 học sinh lớp 10. So với mọi năm, số lượng tuyển sinh trong năm học này đều tăng hơn về số học sinh và số lớp. Để đáp ứng nhu cầu học tập và chuẩn bị cho các em học sinh một năm học mới đầy đủ, khang trang, huyện Thạch Thành cùng Phòng Giáo dục huyện đã thực hiện đầu tư, nâng cấp, sửa chữa và xây mới thêm 30 phòng học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện với tổng kinh phí gần 16 tỷ đồng. Cùng với đó, việc đầu tư thêm các thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục cũng được chú trọng và triển khai sâu rộng trong toàn thể các cấp học bao gồm: bàn, ghế học sinh, máy tính, máy chiếu, tủ lưu trữ thức ăn, giá góc học tập....

Song song với việc đầu tư về cơ sở vật chất, công tác sắp xếp, bố trí, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng được huyện Thạch Thành thực hiện một cách nghiêm chỉnh đảm bảo số lượng, chất lượng đồng đều giữa các cấp học, 100% đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành đã được bồi dưỡng, tập huấn về chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Với sự chuẩn bị chu đáo của ngành GD và ĐT, sự quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp GD và ĐT của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các địa phương, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn hiện đang bước vào năm học mới với khí thế và quyết tâm cao nhất./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 375

    Đã truy cập: 2035852