Thôn Bãi Cháy, xã Thành Vinh: đón nhận Bằng công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 01/9, Thôn Bãi Cháy, xã Thành Vinh tổ chức Lễ đón Bằng công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2017. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã Thành Vinh; các đồng chí Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng các nhà trường, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Trong những năm qua dưới sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền xã, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm cao cùng những việc làm sáng tạo, Chi bộ và nhân dân thôn Bãi Cháy đã chung sức đồng lòng  vượt qua mọi khó khăn ban đầu, xây dựng lộ trình từng bước hoàn thành 14 tiêu chí nông thôn mới.

Thôn Bãi Cháy có 131 hộ với 509 nhân khẩu với diện tích đất ở là 3,72 ha. Trong đó, diện tích đất nông nghiệp là 37,76 ha. Bước vào xây dựng NTM, thôn Bãi Cháy mới chỉ đạt 7/14 tiêu chí, các tiêu chí còn lại mới đạt từ 40 đến 50%; ngành nghề nông thôn chưa phát triển; cơ sở hạ tầng mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu đời sống dân sinh và sản xuất. 

Với phương châm “lấy sức dân để lo cho dân”, “nhân dân là chủ thể trong xây dựng NTM”, Đảng bộ, chính quyền xã và nhân dân thôn đã tập trung cao cho chương trình xây dựng NTM. Sau 7 năm thực hiện chương trình  MTQG xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người của thôn năm 2014 đạt 18 triệu đồng/người/ năm, đến năm 2019 đã đạt 34 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 4,58% . Không có nhà dột nát và nhà tạm. Đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được bê tông hóa. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%. Văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng được đa dạng hóa và đẩy mạnh, vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên. An ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Bên cạnh đó, những năm qua, xã tích cực chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa kết hợp, xây dựng mô hình trang trại, gia trại; phát triển ngành nghề truyền thống, mở rộng các loại hình kinh doanh, dịch vụ và thương mại, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Nhờ vậy, Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, tạo tiền đề để thôn Bãi Cháy  tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, sớm trở thành thôn NTM kiểu mẫu.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND huyện đã trao quyết định công nhận Thôn Bãi Cháy  đạt chuẩn NTM năm 2017 và số tiền thưởng 1 trăm triệu đồng cho cán bộ và nhân dân Thôn Bãi Cháy./.

T/h: Mai Phượng – Bùi Hương

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 540

    Đã truy cập: 2020726