Lễ đón bằng công nhận thôn Xuân Hương, xã Thành Tân đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 02/9/ 2019, thôn Xuân Hương, xã Thành Tân tổ chức Lễ đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Tham dự buổi lễ có thành viên Ban điều phối xây dựng NTM xã; đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, cùng đông đảo con em xa quê và bà con nhân dân thôn Xuân Hương.

Thôn Xuân Hương có 152 hộ và 625 nhân khẩu. Xác đinh xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thời gian qua, thôn Xuân Hương đã phát huy thế mạnh, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực phấn đấu của cán  bộ, đảng viên, bà con nhân dân, thôn đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,7 %. Diện mạo của thôn có nhiều đổi thay, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, văn hóa xã hội được quan tâm. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 39,5 triệu đồng/ người/ năm. Tổng kinh phí huy động xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013 - 2019 đạt trên 4 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp trên 1.500.000 triệu đồng và 1.200 ngày công lao động. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 100%; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện an toàn và tham gia bảo hiểm y tế 100 %; nhân dân được dùng nước sạch hợp vệ sinh. môi trường trong thôn luôn được đảm bảo xanh, sạch, đẹp; An ninh trật tự và hệ thống chính trị được đảm bảo.

Năm 2017,  thôn Xuân Hương hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng NTM. Với những kết quả đó, thôn Xuân Hương đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành công nhận thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2017./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 481

    Đã truy cập: 2020667