Lễ đón Bằng công nhận thôn Phú Ninh, xã Thạch Đồng đạt chuẩn NTM

Ngày 8/9, thôn Phú Ninh, xã Thạch Đồng đã tổ chức lễ đón bằng công nhận thôn đạt chuẩn NTM năm 2017. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện Văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các ban, ngành đoàn thể xã; cán bộ, nhân dân, con em xa quê thôn Phú Ninh đã về dự chung vui.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã. mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, những việc làm sáng tạo, Chi bộ và nhân dân thôn Phú Ninh đã chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn ban đầu, xây dựng lộ trình từng bước hoàn thành 14 tiêu chí nông thôn mới.

Thôn Phú Ninh có 115 hộ với 461 nhân khẩu; từ 7 tiêu chí sẵn có năm 2012.  Trong những năm qua, tình hình sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có những bước phát triển đáng kể, thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, nhiều hộ dân đã chuyển đổi diện tích đất một lúa sang quy hoạch, xây dựng trang trại tổng hợp, trồng rau màu các loại đã mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp 5 -6 lần so với trước đây.

Đến này toàn bộ hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng đều được bê tông hóa; nhà văn hóa có đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng đầy đủ hội, họp, tuyên truyền của nhân dân. 100% người dân trong thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95%. Đời sống kinh tế của nhân dân ổn định và từng bước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt 35,6 triệu đồng/người/năm. Các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ thể thao quần chúng được đa dạng hóa và đẩy mạnh. Vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên. An ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, không có điểm nóng, vụ việc đột xuất bất ngờ sảy ra.

Trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân thôn Phú Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM; phấn đấu đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 480

    Đã truy cập: 2020666