Trường THPT Thạch Thành III: Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận trường chuẩn Quốc gia

Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 14/11, trường THPT Thạch Thành III đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia

Tham dự có đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Nhà trường đã về dự và chung vui.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo, trong đó có các thầy giáo, cô giáo đã và đang công tác tại trường THPT  III .
Vào ngày 29/9/2003, được sự quan tâm,  giúp đỡ của Huyện ủy, HĐND – UBND, Trường THPT Thạch Thành III được thành lập theo QĐ số 3114 của Chủ tịch UBND tỉnh. Biên chế ban đầu là 21 lớp với 1.140 học sinh và 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Toàn cảnh buổi lễ

Trải qua 17 năm, cùng với sự lớn mạnh của nền giáo dục huyện nhà, trường THPT Thạch Thành III đã nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng nhà trường ngày một khang trang, hiện đại; chất lượng giáo dục được chú trọng và không ngừng nâng lên. Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư khá đồng bộ, với các phòng học văn hóa, các phòng học chức năng, thư viện, nhà làm việc của Ban giám hiệu... Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục. Hiện nhà trường có 58 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Có 5 cán bộ giáo viên trình độ Thạc sỹ, 1 giáo viên giỏi Quốc gia, 6 giáo viên giỏi cấp tỉnh...
Trong những năm qua, Nhà trường liên tục là một trong 4 trường THPT khu vực miền núi trong tỉnh có thành tích cao về chất lượng thi HSG các cấp. Xếp thứ 28/109 các trường THPT trong tỉnh về chất lượng thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học. 

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia cho trường THPT Thạch Thành III

Nhiều năm liền, Nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Thanh Hóa tặng Bằng khen.
Trên cơ sở những kết quả đạt được trong Bộ tiêu chí về Trường đạt chuẩn Quốc gia, ngày 20/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông qua QĐ 2840 công nhận trường THPT Thạch Thành III đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Đây là niềm vinh dự, tự hào vô cùng to lớn đối với tập thể sư phạm, học sinh Trường THPT Thạch Thành III – một ngôi trường đạt chuẩn khi mới vừa tròn 17 tuổi.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự cố gắng của thầy và trò nhà trường, sự cố gắng của các cấp, các ngành trong việc chung tay xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Để giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, đồng chí Chủ tịch UBND đề nghị thầy và trò nhà trường cần thực hiện tốt tinh thần Nghị quyết số 29“Về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế"; Thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua “dạy tốt-học tốt” của ngành gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”; Đổi mới, sáng tạo; tăng cường năng lực tự học, tự rèn luyện của học sinh; Quan tâm giúp đỡ học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Nâng cao chất lượng dạy và học góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng ngày càng cao các yêu cầu của sự phát triển lâu dài và bền vững của quê hương, đất nước./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 474

    Đã truy cập: 2031897