Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Chiến khu du kích Ngọc Trạo

Sáng ngày 19/9, Huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội Du kích Chiến khu Ngọc Trạo (19/9/1941-19/9/2023).Tham dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy- HĐND – UBND huyện Thạch Thành;các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng; thân nhân các liệt sỹ cùng đông đảo nhân dân, con em xa quê xã Ngọc Trạo đã về dự.

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Chiến khu Du kích Ngọc Trạo.

Tham dự có đồng chí Vũ Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, LLVT huyện; đại diện cấp ủy, chính quền các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện, đại diện thân nhân các liệt sỹ cùng đông đảo nhân dân, con em xa quê xã Ngọc Trạo đã về dự.

Đoàn đại biểu dâng hoa tại Chiến khu Du kích Ngọc Trạo.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tưởng nhớ các chiến sĩ cách mạng tại Chiến khu Du kích Ngọc Trạo.

Cách đây 82 năm, vào đêm 19-9-1941, tại Hang Treo, một địa điểm của căn cứ Ngọc Trạo, đội du kích chiến khu Ngọc Trạo được thành lập gồm 21 chiến sỹ ưu tú. Đây là đội du kích vũ trang thoát ly đầu tiên của tỉnh, là tiền thân của lực lượng vũ trang Thanh Hóa sau này. Sự ra đời và hoạt động của Đội du kích Chiến khu Ngọc Trạo là đỉnh cao của phong trào khởi nghĩa vũ trang ở Bắc Trung Bộ. Những chiến công hào hùng và sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ du kích Ngọc Trạo đã tô thắm truyền thống bất khuất, kiên cường của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành đã nỗ lực vượt qua khó khăn, giành nhiều thắng lợi trên mọi lĩnh vực. Trong số 27 chỉ tiêu cơ bản đề ra tại Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ 25, đến nay đã có 24/27 chỉ tiêu đạt trên 50% mục tiêu nghị quyết Đại hội đề ra, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt mục tiêu cả nhiệm kỳ, 16 chỉ tiêu đạt trên 50%. Một số chỉ tiêu nổi bật như: Thu ngân sách luôn vượt dự toán và tăng trưởng cao, tỷ lệ tăng thu ngân sách hàng năm vượt 75% so với mục tiêu nghị quyết, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2021-2023 đạt 64% so với mục tiêu nghị quyết, đứng thứ 14/27 huyện, thị xã, thành phố, đứng đầu 11 huyện miền núi, đặc biệt trong năm 2022 - 2023 đã thu hút gần một nghìn tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, ngân sách trung ương đáp ứng cho nhu cầu phát triển; Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 15,6%/năm. Tỷ lệ hộ giảm 2,45%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2023 ước đạt 59,9 triệu đồng/người/năm. Văn hóa, xã hội ngày càng phát triển; quốc phòng, an ninh được giữ vững; khối đại đoàn kết dân tộc được mở rộng, đời sống và tinh thần nhân dân được nâng lên.

Tưởng nhớ và tri ân với các liệt sỹ, chiến sĩ đội du kích Ngọc Trạo, cán bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ những chiến sĩ cộng sản kiên trung, những người con ưu tú của quê hương đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, phấn đấu xây dựng huyện Thạch Thành trở thành huyện Nông thôn mới vào năm 2025./

T/h: Nhóm PV

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 303

    Đã truy cập: 2021035